Tin tức

Máy bay chở 300 người phải quay đầu vì… tắc nhà vệ sinh

Thu Ngoan 15/03/2025 06:30

Một sự cố hy hữu xảy ra khi 8 trong số 12 nhà vệ sinh trên chuyến bay của hãng hàng không Air India bị tắc cùng lúc, khiến máy bay chở 300 hành khách buộc phải quay đầu.

IndiaExpress đưa tin, tuyên bố chính thức từ hãng hàng không Air India cho biết chuyến A1126 của hãng hàng này có hành trình từ Chicago (Mỹ) đến Delhi (Ấn Độ) chở theo 300 hành khách khởi hành lúc 16h48 phút ngày 5/3 (giờ địa phương). Chuyến bay được dự kiến mất 14 giờ để đến Delhi. Tuy nhiên, sau khoảng 1h45 phút bay, phi hành đoàn báo cáo 8 trong số 12 phòng vệ sinh bị tắc nghẽn, gây bất tiện cho mọi người trên máy bay.

"Trong quá trình điều tra vụ việc, đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi phát hiện các túi ni-lông, giẻ lau và quần áo đã bị xả xuống và mắc kẹt trong hệ thống ống nước. Điều này khiến các nhà vệ sinh không thể sử dụng được", người phát ngôn của Air India cho biết.

an do 1
Trong quá trình điều tra vụ việc, 1 số phòng vệ sinh được phát hiện có các túi ni-lông, giẻ lau và quần áo bị xả xuống và mắc kẹt trong hệ thống ống dẫn. Ảnh: Express.

"Vào thời điểm đó, máy bay đang bay qua Đại Tây Dương, với các thành phố ở châu Âu là những điểm có thể hạ cánh khẩn cấp. Tuy nhiên, do hạn chế về hoạt động vào ban đêm tại hầu hết các sân bay châu Âu, nên quyết định được đưa ra là quay trở lại Chicago vì sự thoải mái và an toàn của hành khách", người phát ngôn Air India cho biết thêm.

Sau khi máy bay hạ cánh, tất cả hành khách đều được hỗ trợ ngay lập tức, bao gồm chỗ ở tại khách sạn và các lựa chọn chuyến bay thay thế để tiếp tục hành trình đến Delhi. Tuy nhiên, vụ việc nhanh chóng làm dấy lên cuộc tranh cãi trên mạng xã hội về ý thức sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay.

Có ý kiến chỉ trích hành khách thiếu ý thức khi xả rác không đúng nơi quy định, trong khi một số người khác lại cho rằng Air India thiếu trách nhiệm trong việc bảo trì máy bay.

Hãng hàng không Air India khuyến cáo hành khách sử dụng nhà vệ sinh đúng cách, đồng thời cho biết trên các chuyến bay trước đây, đội bảo trì từng tìm thấy chăn, đồ lót và tã em bé bị xả xuống toilet.

Tuy nhiên, trả lời tờ The Times, chuyên gia hàng không Mark Martin đưa ra thêm quan điểm về sự cố kỳ lạ này. Ông Mark Martin cho rằng một hoặc hai bồn cầu bị hỏng cùng lúc không phải là chuyện hiếm gặp nhưng vấn đề tắc nghẽn ở quy mô lớn này "gần như không thể xảy ra" trừ khi có sự cố nghiêm trọng về mặt cơ học, chứ không chỉ là hành khách xả nhầm đồ vào bồn cầu.

Sự cố toilet làm gián đoạn chuyến bay không phải hiếm. Năm 2017, một chuyến bay của Air India từ Delhi đến Chicago phải hạ cánh khẩn cấp vì hành khách xả chai nhựa và băng vệ sinh phòng vệ sinh. Năm 2016, một chuyến bay từ Newark đến Mumbai cũng phải đáp xuống Istanbul do tất cả toilet bị tắc.

Các hãng hàng không khác cũng từng gặp tình huống tương tự. Năm 2023, một chuyến bay của Austrian Airlines phải quay về Vienna vì hệ thống nhà vệ sinh hỏng hóc. Air France và United Airlines cũng từng phải chuyển hướng do vấn đề tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Máy bay chở 300 người phải quay đầu vì… tắc nhà vệ sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO