Máy bay của hãng hàng không JetBlue Airways quay trở lại sân bay quốc tế John F. Kennedy (Mỹ) sau khi phát hiện vật thể lạ rơi ra trong quá trình cất cánh.
Vụ việc xảy ra hôm 2/7. Theo dữ liệu từ Flight Radar 24, vài ngày sau vụ việc máy bay vẫn "nằm sân" tại New York.
Chiếc máy bay mang mã hiệu N507JT Airbus A320-200 của JetBlue Airways rời sân bay quốc tế John F. Kennedy (JFK - New York) đến sân bay quốc tế Palm Beach (PBI - Florida). Trong quá trình cất cánh, vật rủi ro ngoại lai (Foreign Object Debris - FOD) được phát hiện.
Sau khi được kiểm soát không lưu thông báo về các mảnh vỡ, chiếc máy bay phải quay đầu về phía sân bay quốc tế JFK và hạ cánh lúc 21h05 giờ địa phương, khoảng 30 phút sau khi khởi hành.
Một tổ bay JetBlue khác cất cánh ngay sau N507JT xác nhận có các mảnh vỡ kim loại phía bên trái đèn chiếu sáng mép đường băng. Ba mảnh kim loại cỡ trung bình được tìm thấy.
Theo dữ liệu của Ch-aviation, chiếc máy bay liên quan đến vụ việc đã hơn 24 năm tuổi, được giao cho JetBlue vào tháng 6/2000. Máy bay có 120 ghế hạng phổ thông và 42 ghế ngồi hạng "Even More Space" (ghế ngồi rộng rãi hơn và được ưu tiên các dịch vụ như lên máy bay sớm, an ninh tại sân bay). Máy bay có hai động cơ V2500 do nhà sản xuất International Aero Engines sản xuất.
Từ năm 2006 đến năm 2010, chiếc A320 hoạt động cho hãng hàng không Blue Wings của Đức trước khi ngừng sử dụng và quay trở lại hoạt động với JetBlue.
Vật rủi ro ngoại lai (Foreign Object Debris - FOD) là vật xuất hiện ở những vị trí có thể gây hỏng hóc đến tàu bay, cũng như gây nguy hiểm cho nhân viên hàng không khi hoạt động trên sân đỗ.
FOD rất đa dạng, như mảnh vỉ hàn, ốc vít, đá sỏi, mảnh vỡ từ hành lý, bộ phận rơi ra từ các kiện hàng hóa, rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp, các bộ phận của máy bay bị rơi ra trong quá trình lăn và cất hạ cánh, động vật nuôi hay hoang dã xuất hiện sân đỗ, đường lăn, đường cất hạ cánh…