Quốc tế

Lý do Boeing trì hoãn sản xuất tàu bay 737 MAX

Thu Trang 11/09/2024 13:31

Theo Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), Boeing phải đảm bảo các quy trình an toàn trước khi dỡ bỏ giới hạn sản xuất máy bay 737 MAX.

Giám đốc FAA, ông Mike Whitaker, cho biết đã trao đổi với Tổng giám đốc điều hành mới của Boeing Kelly Ortberg về việc hãng này cần cải tiến chất lượng như kế hoạch đã đặt ra trước đó.

"Chúng tôi đã giới hạn sản xuất của Boeing để đảm bảo các số liệu an toàn chính xác ở mức cần thiết để phát triển", ông Mike Whitaker nói.

Vào cuối tháng 2, FAA đã đưa ra thời hạn 90 ngày để ông lớn sản xuất máy bay Mỹ cung cấp kế hoạch khắc phục các vấn đề chất lượng và đáp ứng những tiêu chuẩn an toàn trong quá trình chế tạo máy bay.

Động thái trên diễn ra sau sự cố bung tấm bịt cửa tàu bay Boeing 737 MAX trên không trung vào tháng 1. Sau sự cố, FAA đã giới hạn sản lượng 737 MAX của Boeing ở mức 38 máy bay/tháng và tăng cường giám sát trực tiếp.

ndy2egpqdvljhoaptvftrj7v7e.jpeg
Tàu bay Boeing 737 MAX đang được lắp ráp. Ảnh: Jennifer Buchanan/Reuters.

Boeing đã đưa ra lộ trình an toàn toàn diện vào ngày 30/5. Whitaker cho biết ông sẽ tổ chức các cuộc họp hàng quý với CEO của Boeing bắt đầu từ tháng 9 và sẽ sớm công bố kế hoạch tổ chức.

Theo ông Whitaker, Bộ Tư pháp Mỹ cũng đang triển khai các cách thức giám sát Boeing. Vào tháng 7, hãng này nhận tội cho cáo buộc âm mưu gian lận hình sự, đồng thời chấp nhận chi ít nhất 243,6 triệu USD tiền phạt vì vi phạm thỏa thuận năm 2021 với Bộ Tư pháp Mỹ.

Hôm 9/9, Boeing đã thông báo với các nhà cung cấp rằng họ sẽ trì hoãn mốc sản xuất quan trọng đối với máy bay 737 MAX thêm 6 tháng. Theo kế hoạch này, sản lượng máy bay 737 MAX sẽ đạt 42 chiếc mỗi tháng vào tháng 3/2025. Đây là một sự chậm trễ so với mục tiêu trước đó vào tháng 9 năm nay.

Theo Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lý do Boeing trì hoãn sản xuất tàu bay 737 MAX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO