Sự cố màn hình xanh của Windows hồi tháng 7 khiến hãng bay Mỹ Delta Air Lines giảm doanh thu xuống mức dưới 1 tỷ USD trong quý III.
Theo báo cáo mới của Delta Air Lines (Mỹ), thu nhập quý III của hãng bay này giảm xuống mức dưới 1 tỷ USD (giảm khoảng 26% so với cùng kỳ) sau sự cố liên quan đến gã khổng lồ công nghệ Windows khiến hàng nghìn chuyến bay bị hủy.
Sau sự cố trên, Delta vẫn đang vật lộn khắc phục khó khăn khi tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch hàng không trong khu vực có dấu hiệu chậm lại.
Cụ thể, quý III vừa qua, Delta thu được 971 triệu USD, giảm so với mức 1,31 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Dù tổng mức doanh thu tăng nhẹ nhưng chi tiêu cho lao động, chi phí đáp hạ cánh và các chi nhánh của hãng tăng nhanh.
Sự cố công nghệ hồi tháng 7 bắt nguồn từ bản cập nhật phần mềm lỗi từ công ty an ninh mạng CrowdStrike khiến 8,5 triệu máy tính Windows gặp sự cố màn hình xanh. Delta phải hủy 7.000 chuyến bay trong nhiều ngày. Các hãng hàng không khác cũng bị ảnh hưởng.
Đại diện Delta khẳng định hãng chịu tổn thất 380 triệu USD doanh thu từ các chuyến bay bị hủy, cộng thêm 170 triệu USD chi phí hoàn trả cho hành khách gặp sự cố. Thời điểm đó, hãng chỉ tiết kiệm được 50 triệu USD tiền nhiên liệu vì rất nhiều chuyến bay bị hủy.
Thực tế, du lịch bằng đường hàng không tại Mỹ đã phục hồi lên mức kỷ lục kể từ sau đại dịch. Tuy nhiên, thời gian gần đây, sự phục hồi này đang dần mất đà, theo nhận định của ông Ed Bastian, Tổng giám đốc điều hành Delta Air Lines.
Cũng theo đại diện hãng hàng không Mỹ, lượng khách đặt phòng cho dịp Lễ Tạ ơn và Giáng sinh rất lớn. Tuy nhiên, mức chi tiêu cho du lịch dự kiến sẽ giảm nhẹ vào thời điểm diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 5/11, điều này đã được phản ánh trong dữ liệu đặt vé.
Năm nay, nhiều du khách đến các sân bay của Mỹ hơn năm ngoái. Theo báo cáo của Delta, tổng lượt bay của hành khách quý III tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái.