Điểm đến

Khách Hàn chi tiêu nhiều hơn cho chuyến đi Việt Nam

Vân Khanh 03/10/2024 08:04

Nhu cầu chi tiêu cho dịch vụ lưu trú tại Việt Nam của khách Hàn Quốc tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm nay.

Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa vừa công bố phân tích mới nhất, cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến có sức hút bền bỉ, được du khách Hàn Quốc ưa chuộng.

Đáng chú ý, chi tiêu cho dịch vụ lưu trú của khách du lịch Hàn Quốc đã tăng đáng kể trong nửa đầu năm. Cụ thể, dịch vụ lưu trú chiếm 21% tổng chi tiêu của nhóm khách này tại Việt Nam, tương ứng với mức tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, tỷ lệ sử dụng thanh toán không tiếp xúc tại các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam cũng tăng mạnh, từ 15% lên 33%.

Bên cạnh đó, chi tiêu ẩm thực cũng chiếm tỷ lệ đáng kể với 17%, thể hiện sức hút của xu hướng du lịch ẩm thực Việt Nam đối với du khách quốc tế. Khảo sát mới nhất của ứng dụng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda cũng chỉ ra Việt Nam là điểm đến hấp dẫn thu hút các tín đồ ẩm thực quốc tế, đặc biệt là các du khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, và Thái Lan.

Mặc dù ghi nhận mức giảm nhẹ so với năm trước, Đà Nẵng, TP.HCM và Hà Nội vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trong danh sách chi tiêu, lần lượt chiếm 25%, 15% và 10% tổng chi tiêu.

Ngoài ra, các điểm đến mới nổi như Nha Trang, Đà Lạt và Phú Quốc ghi nhận mức tăng trưởng chi tiêu đột phá, lần lượt tăng 90%, 150% và 160%.

Một dữ liệu nghiên cứu khác của Visa cho thấy hoạt động du lịch của người Hàn Quốc đã phục hồi trong năm qua, với 37% đi du lịch hoặc công tác, tăng so với mức 23% của năm trước.

Trong đó, Việt Nam được ghi nhận là điểm đến phổ biến thứ hai đối với du khách Hàn Quốc (16%), chỉ sau Nhật Bản (54%) và ngang bằng với Australia (16%).

Trong nửa đầu năm, Việt Nam đã đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Hàn Quốc là thị trường khách du lịch lớn nhất trong 3 tháng đầu năm 2024, với hơn 1,2 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi các quan hệ đối tác chiến lược, tiêu biểu là mối quan hệ hợp tác với Hàn Quốc, nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam, với tổng vốn đăng ký gần 87,5 tỉ USD, chiếm 18% tổng vốn đầu tư.

Bên cạnh đó, để thu hút phân khúc khách du lịch chi tiêu cao, lưu trú dài hạn, Việt Nam đang tập trung phát triển du lịch cao cấp, nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng số lượng khách sạn 4-5 sao, trung tâm mua sắm cao cấp, địa điểm giải trí và tổ chức sự kiện.

Từ 27/10, Korean Air sẽ tăng tần suất chuyến bay lên 2 chuyến/ngày với chặng Seoul - Nha Trang và chặng Seoul - Phú Quốc từ 15/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khách Hàn chi tiêu nhiều hơn cho chuyến đi Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO