Tin tức hàng không

Khách bay 'ngáo đá' phá cửa buồng lái bị phạt 19 tháng tù

Thắng Nguyễn 03/08/2024 14:49

Một hành khách trong tình trạng mất kiểm soát đã đe dọa phi hành đoàn để cố mở cửa buồng lái trong chuyến bay.

02xp-plane-bmwv-jumbo.jpg
Vụ việc xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không American Airlines. Ảnh: Getty Images.

Thẩm phán Liên bang ở Missouri đã tuyên án 19 tháng tù đối với Juan Remberto Rivas, 52 tuổi, hãng thông tấn AP đưa tin.

Các công tố viên đã yêu cầu mức án 41-51 tháng tù, mặc dù họ cho biết Rivas bị ảnh hưởng bởi việc sử dụng chất ma túy và không cố ý gây ra vụ tai nạn.

Sự cố xảy ra trên chuyến bay của American Airlines từ Los Angeles đến Washington D.C. (Mỹ) vào tháng 2/2022. Các nhân chứng đã nói với cơ quan điều tra Liên bang Mỹ (FBI) rằng Rivas thừa nhận sử dụng methamphetamine (ma túy dạng đá) trước chuyến bay.

Người đàn ông bắt đầu sợ hãi, phàn nàn với các tiếp viên rằng máy bay không di chuyển và gia đình ông đang nguy hiểm. Ông ta đẩy xe phục vụ đồ uống vào tiếp viên hàng không rồi dùng dao nhựa lấy được từ đó như một vũ khí đe dọa phi hành đoàn.

Trong trạng thái mất kiểm soát, Rivas nắm lấy cổ chai rượu sâm panh nhỏ ra sức đập vỡ nó, trong khi tay còn lại cố mở cửa buồng lái, theo hồ sơ vụ án.

Tiếp viên hàng không và các hành khách khác đã phải dùng đến vũ lực mới có thể chế ngự được người đàn ông này. Các phi công sau đó đã hạ cánh xuống sân bay tại thành phố Kansas ở Missouri (Mỹ), nơi Rivas bị bắt giữ.

Rivas đã nhận tội vào tháng 1 với một tội danh duy nhất là can thiệp vào phi hành đoàn. Các công tố viên cho biết anh ta đã có hai tiền án và phải đối mặt với tội danh tấn công một nhân viên thực thi pháp luật ở Missouri.

Theo AP
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khách bay 'ngáo đá' phá cửa buồng lái bị phạt 19 tháng tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO