Tin tức

Hơn 3 triệu khách bay/ngày, kỷ lục mới ở Mỹ

Hoàng Anh 16/07/2024 13:04

9 ngày bận rộn nhất lịch sử hàng không Mỹ xuất hiện chỉ trong gần 2 tháng qua.

Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) thông báo 7/7 là ngày bận rộn nhất lịch sử hàng không nước này, với 3.013.413 lượt khách đi qua các trạm kiểm soát an ninh trên toàn quốc. Đây là ngày cuối của kỳ nghỉ lễ Độc lập tại Mỹ.

Kỷ lục trước đó là 2,99 triệu lượt khách của ngày 23/6.

Trong kỳ nghỉ này, nhà chức trách ước tính hơn 32 triệu lượt khách đi du lịch, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái. TSA cũng cho biết 9 ngày bận rộn nhất lịch sử hàng không Mỹ được ghi nhận vào mùa hè năm nay.

Ảnh chụp Màn hình 2024-07-16 lúc 11.46.26
10 ngày bận rộn nhất lịch sử hàng không Mỹ. Số liệu: TSA.

Để phục vụ lượng khách tăng cao kỷ lục, TSA đã lường trước để chuẩn bị kỹ. Nhờ đó, cơ quan này báo cáo sự gián đoạn, chậm trễ trong khâu làm thủ tục và kiểm tra an ninh chỉ ở mức tối thiểu.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas ca ngợi các nhân viên an ninh sân bay trên toàn quốc tạo ra "thành tựu phi thường" để theo kịp lượng khách du lịch ùn ùn đổ về.

Ông Alejandro nhấn mạnh đây là lần đầu tiên sau 23 năm thành lập, TSA kiểm tra an ninh hơn 3 triệu lượt khách trong một ngày. TSA đã kiểm tra toàn diện, chính xác và hiệu quả 35 hành khách cùng tất cả hành lý của họ mỗi giây.

Vị Bộ trưởng biết ơn vì các nhân viên "thể hiện sự tôn trọng và chuyên nghiệp không thể lay chuyển đối với hành khách".

Nhiều hãng hàng không ở nước Mỹ cũng phá kỷ lục. Phát ngôn viên của United Airlines xác nhận hãng này có kỳ nghỉ lễ 4/7 bận rộn nhất lịch sử. Từ 3/7 đến 7/7, trung bình mỗi ngày United Airlines chở hơn 520.000 lượt khách.

shutterstock_2417473011-1_11zon.jpg
Một chiếc máy của Southwest Airlines. Ảnh: ShutterStock.

Các nhân viên hãng hàng không cũng nỗ lực hết mình, nhằm đảm bảo trải nghiệm dễ chịu cho hành khách bay trong thời gian cao điểm.

Trong thông báo trên mạng xã hội, đại diện Southwest Airlines nêu bật tính chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên ở kỳ nghỉ lễ 4/7 bận rộn nhất với hãng này suốt nhiều năm qua.

"Nhân viên Southwest Airlines luôn mang đến lòng hiếu khách và sự tin cậy cho khách hàng, giúp hãng đạt hiệu suất đúng giờ tốt nhất 5 năm qua khi so sánh trong tuần du lịch kỷ niệm 4/7”, vị này cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hơn 3 triệu khách bay/ngày, kỷ lục mới ở Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO