Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (NIA) cho biết thời gian qua, hành lý, tài sản của hành khách liên tiếp được phát hiện bỏ quên tại nhà ga.
Tổng tài sản trong kho hành lý thất lạc của Trung tâm Khai thác ga Nội Bài trong tháng 7 (từ ngày 1/7 đến ngày 30/7/2024) là 2.146 món đồ, trong đó 216 trường hợp đã được bàn giao.
Trung tâm An ninh Hàng không Nội Bài cho biết đơn vị đã trực tiếp bàn giao cho 28 trường hợp hành khách đi máy bay bỏ quên tài sản tại NIA.
Bên cạnh đó, trung tâm đã rà soát, xác minh và bàn giao theo quy định đối với 13 hành khách lấy tài sản của hành khách khác bỏ quên tại nhà ga hành khách (trong đó 7 trường hợp tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu, 2 trường hợp khu vực cách ly, hạn chế và 4 trường hợp tại khu vực công cộng).
Song song với công việc chuyên môn là đảm bảo an ninh, an toàn cho mọi hành khách đi/đến qua cảng, lực lượng An ninh hàng không Nội Bài ghi nhận nhiều hành động nhân văn, được nhiều hành khách đánh giá cao.
"Tôi rất xúc động và cảm kích tinh thần làm việc hết sức mình, có nghiệp vụ cao, khẳng khái của anh Nguyễn Trọng Thịnh và đội an ninh trật tự ga quốc tế Nội Bài đã tìm lại và trao trả số tiền (28 triệu đồng) cho tôi trước khi lên đường đi du lịch", nội dung trong thư cảm ơn của bà Nguyễn Thị Hồng V. gửi đến NIA ngày 25/7.
Nữ hành khách Nguyễn Thị N.L. gửi email đến cảng để cảm ơn chị Ngọc Anh - nhân viên xe đẩy và anh Kiều Huy Hùng - nhân viên An ninh hàng không Nội Bài đã kịp thời phát hiện ngay trong đêm và trao trả chiếc cặp chứa chiếc laptop quan trọng, nhiều giấy tờ tùy thân và ví tiền chị bỏ quên tại khu vực công cộng nhà ga hành khách T1.
Chia sẻ với OpenSky, bà Nguyễn Thị Kim Ngân (Phó giám đốc, Chủ tịch Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách NIA) cho biết mỗi năm có hàng nghìn tài sản thất lạc, bỏ quên được cảng hỗ trợ trao trả cho hành khách.
"Dù đó là những công việc thường nhật, theo đúng chức năng nhiệm vụ, chúng tôi rất vui khi có thể hỗ trợ hành khách hiệu quả. Chúng tôi rất tự hào khi được chứng kiến niềm vui, sự tin tưởng và cảm kích của hành khách", bà Ngân bày tỏ.
Lãnh đạo NIA khẳng định việc thường xuyên quán triệt người lao động chuẩn chỉnh tác phong, tinh thần phục vụ để không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ tại Cảng.
Sân bay Nội Bài có Phòng hành lý thất lạc nằm tại tầng 1 sảnh E nhà ga T1. Đây là nơi tiếp nhận các hành lý/tài sản của hành khách bỏ quên tại nhà ga và trao trả lại cho chủ tài sản.
Nếu không có người đến nhận, hành lý là đồ tươi sống được tiêu hủy sau 24 giờ, các loại hành lý khác bị bỏ quên được lưu kho tối đa một năm. Những tài sản quá thời hạn trên sẽ được phía sân bay thông báo và bàn giao cho chính quyền sở tại là UBND huyện Sóc Sơn để xử lý theo quy định.
Khi đến nhận hành lý thất lạc hay bỏ quên, hành khách cần chuẩn bị giấy tờ và thông tin về chuyến bay, khu vực bỏ quên tài sản, giấy tờ, hình ảnh minh chứng là chủ sở hữu của tài sản cần tìm (hóa đơn, hình ảnh về tài sản, mô tả, các thông tin, thông số của tài sản…) và giấy tờ tùy thân.
Để hỗ trợ tìm kiếm hành lý thất lạc tại NIA trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm bỏ quên, hành khách liên hệ hotline của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài theo số điện thoại 02435842627.
Sau 24 giờ kể từ thời điểm bỏ quên, hành khách liên hệ Phòng hành lý thất lạc - NIA theo số hotline 0983774546, tra cứu tại đường link http://bags.noibaiairport.vn/, hoặc ứng dụng iNIA trên điện thoại thông minh, gửi email đến địa chỉ: taisanboquen@gmail.com hoặc liên hệ quầy Lost and Found của các hãng hàng không.