Tàu bay

Hơn 10.000 máy bay đi vào hoạt động năm 2034 bất chấp trở ngại về chuỗi cung ứng

Hà Nguyễn 27/09/2024 11:21

Ngành hàng không toàn cầu dự kiến sẽ mở rộng đội bay, chuẩn bị nguồn lực tàu bay để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách hiện đã vượt mức trước đại dịch.

mb.jpg
Quá trình sản xuất bị đình trệ và thách thức từ gián đoạn chuỗi cung ứng khiến các hãng hàng không đối mặt nhiều có khăn khi mở rộng đội bay. Ảnh: Travel Weekly.

Theo báo cáo của Aton Aviation Consultancy (công ty tư vấn đa quốc gia chuyên nghiên cứu ngành hàng không và vũ trụ), hiện nhu cầu vận tải hàng không toàn cầu năm 2024 đã vượt qua mức hoạt động của thời điểm trước đại dịch COVID-19. Các hãng hàng không trên toàn cầu đều tập trung vào việc mở rộng đội bay.

Mặc dù lợi nhuận tăng kỷ lục, báo cáo cho thấy các hãng hàng không vẫn gặp nhiều thách thức về sản xuất, bổ sung số lượng tàu bay để thực hiện chiến lược ngắn và dài hạn.

thumbnail_order-backlog-by-aircraft-type_alton-fleet-forecast_infographic-1-1-1536x1536.png
Đơn hàng máy bay tồn đọng phân chia theo từng loại. Đồ họa: Aton Aviation Consultancy.

Theo báo cáo của Alton, dự báo về hoạt động bay thương mại giao đoạn 2024-2034 của ngành hàng không toàn cầu sẽ tăng từ 31.000 lên 41.100 máy bay vào năm 2034, tương ứng tốc độ tăng trưởng 2,8%/năm.

Giám đốc điều hành văn phòng Alton tại New York (Mỹ), Adam Guthorn, nhận định: “Lượng hành khách của ngành hàng không toàn cầu dự kiến sẽ tưng 4% mỗi năm, trong đó dẫn đầu là lượt bay tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương”.

thumbnail_growth-by-region_alton-fleet-forecast_infographic-3-1024x1024.png
Tăng trưởng lưu lượng hàng không theo khu vực (RPK CAGR) từ năm 2024 - 2034. Đồ họa: Aton Aviation Consultancy.

Báo cáo của công ty tư vấn cũng lưu ý rằng những loại máy bay thân hẹp như Airbus A320neo và Boeing 737 MAX sẽ thống trị thị trường, chiếm 2/3 đội bay vào năm 2034.

Tuy nhiên, các hãng hàng không phải đối mặt với những rào cản, thách thức khi các nhà sản xuất máy bay đang nỗ lực sản xuất kịp theo nhu cầu của ngành. Trước khó khăn về hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng, hoạt động vận tải hàng không bị đình trệ, buộc các hãng phải duy trì hoạt động của những tàu bay cũ lâu hơn thời gian dự kiến.

Alan Lim, người điều hành văn phòng Alton tại Singapore, nhấn mạnh rằng thời gian hoạt động của những chiếc máy bay hiện tại đang dần rút ngắn lại. Xu hướng này dự kiến sẽ được cải thiện khi hoạt động sản xuất trở về ổn định. Các hãng hàng không phải duy trì năng lực vốn có để chuẩn bị cho những thay đổi của bối cảnh kinh tế/địa chính trị có thể tác động đến sự tăng trưởng của ngành.

Việc tăng số lượng máy bay, mở rộng đội bay sẽ định hình tương lai của ngành du lịch hàng không toàn cầu. Các hãng hàng không dần cân bằng được nhu cầu trước mắt với các mục tiêu chiến lược dài hạn.

Theo Travel Weekly
https://travelweekly.com.au/article/10000-new-planes-in-operation-by-2034-despite-supply-chain-delays-report-says/
Copy Link
https://travelweekly.com.au/article/10000-new-planes-in-operation-by-2034-despite-supply-chain-delays-report-says/
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hơn 10.000 máy bay đi vào hoạt động năm 2034 bất chấp trở ngại về chuỗi cung ứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO