Điểm đến

Hàng loạt tour tham quan vịnh Hạ Long, Lan Hạ hoãn, hủy vì bão Yagi

Thu Trang 06/09/2024 14:23

Nhiều tour du thuyền tham quan vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) phải hoãn, hủy do bão Yagi.

Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng ra văn bản yêu cầu các chủ phương tiện tàu thủy di chuyển về vị trí neo đậu trước 12h ngày 6/9. Nhiều tour du thuyền tham quan vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) phải hoãn, hủy do bão Yagi.

Theo ông Phạm Hà, CEO Lux Group, phía công ty phải thương lượng, bù lịch trình cho 100 du khách tour đặt tour du thuyền tham quan vịnh trong thời gian bão Yagi đổ bộ sang các địa điểm khác như Hà Nội, Ninh Bình, Sa Pa…

“Phần đông là khách quốc tế, họ đã mất công bay đến Việt Nam để du lịch. Nhưng vấn đề thời tiết không ai mong muốn, nên du khách đều hiểu và thông cảm. Phía công ty tạo điều kiện hết sức để đổi lịch trình cho du khách”, ông Hà cho hay.

z5207106407674_7abde51b38dc93c81ca016abff635652.jpg
Các tour du thuyền thăm vịnh bị huỷ do bão Yagi. Ảnh: Hà Phạm.

Tương tự, ông Duy Phú, chủ Orchid Cruises với 5 du thuyền đang hoạt động trên vịnh Lan Hạ, cho biết ước tính huỷ tour của 500 khách từ đêm 5/9 đến hết 7/9.

“Đây là tình huống bất khả kháng mà các đơn vị du thuyền khác hoạt động ở Hạ Long, Lan Hạ gặp phải trong bối cảnh mưa bão. Với kinh nghiệm và thông tin dự báo, tôi quyết định cho du thuyền đi tránh trú sớm”, ông Phú chia sẻ.

Ông Phạm Trí Tuyến, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Cát Hải, cho biết đến 10h ngày 6/9, còn 2.181 khách du lịch tham quan, nghỉ dưỡng trên đảo. Trong đó có 104 khách quốc tế và 77 khách Việt Nam. Đa số sẽ về trong chiều nay.

Không chỉ tour du thuyền, các tàu, phà cũng dừng hoạt động nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Sáng nay, Cảng vụ hàng hải tỉnh Kiên Giang đã ra thông báo tạm ngưng hoạt động các tuyến như Rạch Giá, Hà Tiên đi Phú Quốc, Nam Du và ngược lại. Riêng tuyến Rạch Giá đi Hòn Sơn và ngược lại thuộc Cảng vụ nội địa quản lý nên vẫn hoạt động bình thường.

Theo ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Ban quản lý Khu du lịch Phú Quý, tuyến vận tải Phan Thiết - Phú Quý tạm dừng hoạt động từ ngày 6/9 cho đến khi có thông báo mới.

Theo cơ quan khí tượng, đêm 6/9 rạng sáng 7/9, bão số 3 vào vịnh Bắc Bộ. Dự kiến, bão đổ bộ khu vực từ Quảng Ninh đến Nam Định trưa 7/9 với cường độ cấp 11-12, giật cấp 15.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hàng loạt tour tham quan vịnh Hạ Long, Lan Hạ hoãn, hủy vì bão Yagi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO