Tin tức hàng không

Hãng hàng không Lufthansa được công ty mẹ dồn lực

Thu Trang 02/10/2024 11:15

Tập đoàn Lufthansa đang hướng tới mục tiêu khôi phục hãng hàng không Lufthansa (Đức) vào năm 2026, trước bối cảnh cạnh tranh khó khăn với các đối thủ.

Thông tin được đưa ra khi các nhà đầu tư lo ngại về kết quả kinh doanh quý III của tập đoàn, dự kiến được công bố vào ngày 29/10. Trong 6 tháng gần đây, mức cổ phiếu của Lufthansa đã giảm 10%. Ngoài ra, hãng cũng đã đưa ra hai cảnh báo về lợi nhuận trong năm nay.

"Lufthansa sẽ một lần nữa trở thành hãng hàng không chủ lực của chúng tôi vào dịp kỷ niệm 100 năm thành lập vào năm 2026", ông Carsten Spohr, CEO của tập đoàn Lufthansa, cho biết trong cuộc họp báo vào hôm 30/9.

Tập đoàn Lufthansa (Đức) sở hữu 5 hãng hàng không gồm Austrian Airlines (Áo), Brussels Airlines (Bỉ), Lufthansa (Đức), Lufthansa City Airlines (Đức) và Swiss International Air Lines (Thụy Sĩ).

Theo ông Carsten Spohr, việc hồi phục kinh tế khó khăn do chi phí tiền lương tăng vọt, giá vé giảm, thị trường hàng không khắc nghiệt. Ngoài ra, việc Boeing chậm giao máy bay làm trầm trọng thêm các vấn đề đang diễn ra.

img.jpg
Tàu bay của Lufthansa. Ảnh: Lufthansa.

Điều này đã buộc hãng phải tiếp tục sử dụng những chiếc Airbus cũ mà tập đoàn dự định cho nghỉ trước đại dịch. Nó ảnh hưởng đến khả năng mở rộng dịch vụ trên các tuyến bay có lợi nhuận và cải thiện hiệu quả hoạt động, vì các máy bay mới tiêu thụ ít nhiên liệu hơn.

"Chúng tôi gặp khó khăn vào đúng thời điểm không thuận lợi, khi đang tiến hành hiện đại hóa đội bay. Chúng tôi đang vận hành 23 chiếc máy bay mà lẽ ra chúng tôi không muốn sử dụng nữa", ông Spohr chia sẻ.

Lufthansa hiện vẫn chờ 41 chiếc máy bay mới từ Boeing. Các hãng hàng không châu Âu khác, bao gồm Ryanair của Ireland, cũng đang chịu ảnh hưởng từ việc giao hàng chậm trễ kéo dài của Boeing.

Ngoài ra, hãng hàng không Đức đang cạnh tranh, muốn chiếm thêm thị phần trên các tuyến bay quốc tế, trong bối cảnh các hãng hàng không gặp khó vì nhu cầu đi lại suy yếu từ Trung Quốc, chi phí hoạt động tăng cao. Các hãng bay châu Âu cũng phải tăng thời gian di chuyển vì phải bay đường vòng để tránh không phận Nga do xung đột ở Ukraine.

Lufthansa cũng không ngoại lệ, hãng đang phải vật lộn với sự cạnh tranh trên các tuyến bay xuyên Đại Tây Dương và châu Á. Gần đây, hãng này đã hủy các chuyến bay từ Frankfurt (Đức) đến Bắc Kinh (Trung Quốc), do các hãng hàng không Trung Quốc tăng công suất.

Ông Spohr cho biết một cách để vực dậy Lufthansa là mở rộng đầu tư vào thị trường quốc tế, bao gồm châu Mỹ Latin và châu Phi. Các trung tâm mới với chi phí cơ sở thấp hơn, chẳng hạn như ở Italy, cũng là phương án hấp dẫn để tăng cường doanh thu và tăng biên lợi nhuận.

Theo Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hãng hàng không Lufthansa được công ty mẹ dồn lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO