Công nghệ

EHang có eVTOL không người lái đạt chứng nhận bay thử nghiệm tại Brazil

Phương Hà 17/09/2024 17:17

Những sáng kiến phát triển công nghệ và kỹ thuật bay từ EHang và các đối tác ở Trung Quốc, Brazil nhằm hướng đến mục tiêu chung là tăng cường hợp tác về khả năng bay của phương tiện hàng không dân dụng trên thế giới.

Ngày 16/9, EHang Holdings Limited, công ty cung cấp nền tảng công nghệ vận tải hàng không đô thị (Urban Air Mobiity - UAM) hàng đầu thế giới, thông báo rằng phương tiện bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện (eVTOL) EH216-S của công ty đã nhận được Giấy chứng nhận cho phép bay thử nghiệm (CAVE) từ Cơ quan hàng không dân dụng quốc gia Brazil.

Công ty này có kế hoạch thực hiện các chuyến bay thử nghiệm tại Brazil để chứng minh công nghệ bay thông minh tiên tiến và hệ thống quản lý của eVTOL không người lái EH216-S.

1726501376883521.jpg
Chiếc eVTOL không người lái EH216-S của EHang tại buổi trưng bày giới thiệu. Ảnh: EHang.

Bà Victoria Xiang, Giám đốc điều hành Ehang khu vực châu Âu và châu Mỹ Latinh, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi EH216-S nhận được Giấy chứng nhận cho phép bay thử nghiệm từ Cơ quan Hàng không Dân dụng Quốc gia Brazil và mong muốn thực hiện chuyến bay đầu tiên tại quốc gia này trong tương lai gần. Chúng tôi kỳ vọng eVTOL không người lái EH216-S đã được chứng nhận của EHang được lan tỏa và dễ dàng tiếp cận với tất cả mọi người”.

Bên cạnh các chiến dịch bay thử nghiệm trên không phận Brazil và những nơi được hợp tác chặt chẽ, Ehang và các đối tác thực thi nhiều sáng kiến nhằm mục đích thúc đẩy nghiên cứu và phát triển các hệ thống, dịch vụ, khái niệm về hoạt động và quản lý lưu lượng máy bay không người lái (Unmanned Aircraft Systemts Traffic Management - UTM) an toàn và hiệu quả tại Brazil.

1726501419166156.jpg
Nhà sáng lập EHang và các đối tác, chuyên gia kiểm định hàng không kỳ vọng có thể thúc đẩy tính an toàn và bền vững trong quy trình chứng nhận khả năng bay. Ảnh: EHang.

Để khẳng định tầm nhìn và cam kết trong việc thúc đẩy, hỗ trợ hợp tác quốc tế phát triển phương tiện bay trên toàn thế giới, Ehang đang hợp tác chặt chẽ với nhiều cơ quan hàng không dân dụng trên toàn cầu. Các đơn vị đối tác này hướng đến mục tiêu chung là đạt được chứng nhận khả năng bay của EH216-S ở nhiều quốc gia khác, chia sẻ công nghệ tiên tiến và hoạt động bay eVTOL an toàn.

Về tổng quan, EHang đã đạt được đủ chứng nhận về phân loại, sản xuất và tiêu chuẩn về khả năng bay trong ngành eVTOL toàn cầu. Các chứng nhận này được cấp bởi Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) với khẳng định về thiết kế, quy trình sản xuất và quản lý chất lượng của eVTOL không người lái EH216-S phù hợp với mọi quy định liên quan từ CAAC cho hoạt động thương mại.

Trước đó, Brazil và Trung Quốc đã có nhiều thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường quan hệ đối tác giữa hai nước trong lĩnh vực hàng không dân dụng, thúc đẩy tính an toàn, hiệu quả và bền vững trong các quy trình cấp chứng nhận hoạt động bay.

Tháng 8, Cơ quan hàng không dân dụng hai nước Trung Quốc và Brazil đã đồng thuận, ký bản sửa đổi các thủ tục phê duyệt thực hiện khả năng bay với máy bay, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phê duyệt các sản phẩm hàng không dân dụng và hoạt động xuất nhập khẩu của hai quốc gia. Hai bên cùng nhất trí thúc đẩy, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực cấp chứng nhận khả năng bay và đào tạo cấp chứng nhận khả năng bay với các máy bay, thiết bị công nghệ mới.

Theo EHang
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
EHang có eVTOL không người lái đạt chứng nhận bay thử nghiệm tại Brazil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO