Bộ Nội vụ Đức đã đặt mua số lượng kỷ lục máy bay trực thăng Airbus H225 cho Cảnh sát Liên bang (Bundespolizei).
Đơn đặt hàng này bao gồm 38 chiếc chắc chắn và tùy chọn 6 chiếc còn lại. Việc giao hàng dự kiến bắt đầu vào năm 2029, Aviacionline đưa tin ngày 6/6.
Bruno Even, Giám đốc điều hành của Airbus Helicopters trả lời Aviacionline rằng Airbus tự hào khi H225 góp phần đảm bảo an ninh Đức và giúp đỡ người dân nước này khi gặp khó khăn.
“Bundespolizei có thể tin tưởng vào một chiếc trực thăng hiện đại nhờ những cải tiến liên tục mà chúng tôi đã thực hiện đối với H225 trong những năm gần đây. Nó sẽ vẫn là một trong những máy bay trực thăng tiên tiến nhất trong nhiều thập kỷ tới”, Even chia sẻ.
Theo The Richest, với mức giá 27 triệu USD, H225 là trực thăng vận tải tầm xa, hai động cơ đắt nhất thế giới. Đây cũng là loại trực thăng hiện đại và có năng lực nhất hiện nay.
Nó có thể chứa tối đa 24 người ngoài 2 thành viên phi hành đoàn. Tải trọng, tầm bay và hệ thống tiên tiến khiến H225 trở thành chiếc trực thăng linh hoạt có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ của cảnh sát và an ninh nội địa, từ vận chuyển lực lượng đặc biệt đến chữa cháy và cứu trợ thiên tai.
Máy bay trực thăng H225 có hệ thống liên lạc và mạnh mẽ, đảm bảo cải thiện khả năng nhận thức tình huống và truyền dữ liệu liền mạch giữa các lực lượng cảnh sát.
H225 có tầm bay xa hơn 832 km (tối đa 1.107 km với bình nhiên liệu bên ngoài), trọng lượng cất cánh tối đa 11.160 kg và tải trọng kỷ lục 4.750 kg, rất cần thiết cho các nhiệm vụ như cứu trợ thiên tai và chữa cháy.
Tham vọng của Airbus Helicopters là trực thăng có thể bay hoàn toàn bằng nhiên liệu hàng không bền vững vào năm 2030. Điều này đã được chứng minh tại triển lãm Hàng không vũ trụ ILA Berlin 2022.
Cảnh sát Đức vận hành 94 máy bay trực thăng Airbus, từ chiếc H120 một động cơ dùng để huấn luyện phi công, đến hơn 40 chiếc trực thăng hai động cơ thuộc dòng H135 cho nhiều nhiệm vụ khác nhau.
Theo Airbus Helicopters, H225, đã tích lũy được hơn 6 triệu giờ bay trong mọi điều kiện thời tiết trên toàn thế giới.