Điểm đến

Du lịch Trung Quốc 'hốt bạc' nhờ hiệu ứng Na Tra 2

Phương Mai 22/02/2025 09:25

Không chỉ làm mưa làm gió tại các rạp chiếu phim, cơn sốt "Na Tra 2" còn kéo theo làn sóng du khách ồ ạt đổ về những điểm đến gắn liền với câu chuyện truyền thuyết nổi tiếng.

Sau thành công vang dội của "Na Tra 2", khu danh lam thắng cảnh núi Thúy Bình ở Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, chứng kiến lượng du khách tăng đột biến. Nơi đây có Cung điện Na Tra, một công trình được xây dựng từ năm 1991, lấy cảm hứng từ những truyền thuyết về Na Tra.

Thông thường, sau kỳ nghỉ Tết Âm lịch, lượng khách du lịch tại các điểm tham quan thường giảm. Tuy nhiên, theo phát ngôn viên của khu danh lam thắng cảnh trả lời tờ Global Times vào ngày 16/2, lượng khách từ ngày 1/2 đến nay không những không giảm mà còn tiếp tục tăng mạnh.

nt3.jpg
Phim "Na Tra 2" gây sốt phòng vé Trung. Ảnh: Men TV.

Theo số liệu từ ban quản lý khu di tích, kể từ sau Tết Âm lịch, lượng du khách đến Cung điện Na Tra tăng đột biến, trung bình mỗi ngày đón khoảng 4.000 lượt khách. Thậm chí, vào những ngày cao điểm, con số này lên đến 8.000 lượt khách. Chỉ tính riêng nửa đầu tháng 2, Cung điện Na Tra đã đón tổng cộng 65.000 lượt khách, tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2024.

Theo dữ liệu từ nền tảng du lịch trực tuyến Fliggy của Trung Quốc, trong tuần đầu tiên của tháng 2, lượng tìm kiếm về các địa điểm liên quan đến Na Tra tại Tứ Xuyên như Nghi Tân và Giang Du đã tăng vọt, lần lượt là 225% và 453%.

Sức hút của "Na Tra 2" không chỉ dừng lại ở phòng vé, mà còn lan tỏa đến ngành du lịch. Tại huyện Tây Hạ, tỉnh Hà Nam, các điểm tham quan như đền thờ tổ tiên Na Tra và di tích lịch sử Trần Đường Quan (quê hương của Na Tra) đang trở thành những điểm đến hấp dẫn.

Ảnh: Global Times.
Loạt địa điểm du lịch liên quan đến nhân vật Na Tra 2. Ảnh: Global Times.

Kể từ khi "Na Tra 2" được công chiếu, lượng khách du lịch đến các điểm tham quan nổi tiếng trên toàn huyện đã tăng vọt. Điều này dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong lượng đặt phòng khách sạn, gần như tăng gấp đôi.

Hiệu ứng của "Na Tra 2" đã mang lại kết quả tích cực cho ngành du lịch địa phương. So với năm ngoái, lượng du khách đến huyện đã tăng 18% và doanh thu du lịch tăng 13,2%.

Để thu hút du khách, huyện Tây Hạ đã phối hợp với 7 khu du lịch nổi tiếng trong vùng, triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt. Theo đó, những ai có vé xem phim 'Na Tra 2' sẽ được miễn phí vé vào cửa và tham gia các trải nghiệm du lịch độc đáo.

Nhiều địa phương khác cũng nhanh chóng nắm bắt cơ hội hiếm có này, chủ động triển khai các sáng kiến du lịch văn hóa liên quan đến bộ phim. Theo người dân địa phương, bức tượng Na Tra trên đại lộ Giao Tử ở Thành Đô, Tứ Xuyên đã trở thành điểm thu hút du khách hàng đầu của thành phố, nơi mọi người nô nức đến chụp ảnh.

na-tra-1-2.jpg
Hình ảnh nhân vật Na Tra, Ngao Bính trên màn hình tháp đôi Trung Tâm Tài chính Quốc tế Thiên Phủ. Ảnh: The New York Times.

Sự tăng trưởng của ngành du lịch không chỉ phản ánh niềm tin ngày càng lớn của người dân Trung Quốc vào văn hóa nước nhà, mà còn là nguồn động viên to lớn cho các nhà làm phim và sự tiến bộ công nghệ của đất nước.

Việc tận dụng sức hút của phim ảnh để thúc đẩy du lịch đang trở thành xu hướng mới. Tuy nhiên, thành công của xu hướng này phụ thuộc vào chất lượng của bộ phim, mức độ đón nhận của khán giả và doanh thu phòng vé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Du lịch Trung Quốc 'hốt bạc' nhờ hiệu ứng Na Tra 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO