Điểm đến

Du lịch Hà Nội vượt kỳ vọng khi đón 5,8 triệu khách

Nguyệt Quỳnh 05/12/2024 10:20

11 tháng năm nay, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 5,8 triệu lượt. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 4 triệu lượt, khách du lịch nội địa gần 1,8 triệu lượt, doanh thu ước đạt hơn 99.900 tỷ đồng.

Hà Nội năm nay ghi dấu ấn đặc biệt với ngành du lịch khi đón lượng khách du lịch vượt xa kỳ vọng. Thủ đô đang được xem là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ trong bản đồ du lịch toàn cầu.

Doanh thu du lịch Hà Nội đạt hơn 9.000 tỷ đồng. Ảnh: Hanoi Times.
Doanh thu du lịch Hà Nội ước đạt hơn 99.900 tỷ đồng trong 11 tháng năm nay. Ảnh: Hanoi Times.

Theo Cục Thống kê Hà Nội, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội tháng 11 vừa qua ước đạt 677.000 lượt người, tăng 13,8% so với tháng trước, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2023 (khách quốc tế ước đạt 495.000 lượt, khách du lịch nội địa ước đạt 182.000 lượt). Tổng doanh thu từ khách du lịch trong tháng 11 ước đạt 9.593 tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 11 tháng của năm nay, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 5,8 triệu lượt người (khách quốc tế ước đạt trên 4 triệu lượt, khách du lịch nội địa đến Hà Nội ước đạt gần 1,8 triệu lượt). Tổng doanh thu từ khách du lịch 11 tháng qua ước đạt 99.949 tỷ đồng, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, Hàn Quốc là thị trường gửi khách quốc tế lớn nhất đến Hà Nội với 462.100 lượt khách, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước. Theo sau là Trung Quốc với 455.900 lượt người đến Hà Nội, tăng 68,1%; Mỹ 254.700 lượt người, tăng 22,8%; Nhật Bản 240.900 lượt người, tăng 21,2%.

Anh 212.200 lượt người (tăng 39%), Pháp tăng 52,9% với 193.400 lượt người, Đức 142.500 lượt người (tăng 46,1%), Malaysia 105.500 lượt khách (tăng 8,6%), Singapore tăng 3,6% với 87.300 lượt khách, và Canada 70.800 lượt người, tăng 27,3%.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, cho biết trong năm nay, ngành du lịch Thủ đô đã có sự tăng trưởng và phát triển toàn diện, đạt cả về quy mô và chất lượng dịch vụ. Số lượng khách du lịch quốc tế và nội địa đến tham quan, trải nghiệm tại Hà Nội ngày càng tăng.

Những tháng cuối năm, ngành du lịch Thủ đô đưa ra nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa. Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành mở bán nhiều chương trình du lịch Tết Ất Tỵ 2025 với đa dạng sự lựa chọn, mức giá khuyến mãi thông qua việc khuyến khích đăng ký sớm, tạo sức hút khách đặt tour, tăng sức mua tour du lịch dịp nghỉ lễ dài ngày cuối năm.

Đồng thời, Hà Nội xây dựng đa dạng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số, website, nền tảng mạng xã hội và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp trên không gian mạng, nhằm tạo sức lan tỏa lớn và thu hút du khách.

Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Hà Nội cho biết thêm dịp cuối năm và đầu năm 2025, thành phố tiếp tục có nhiều chương trình hấp dẫn, tạo sân chơi, điểm đến an toàn, thân thiện, cũng như tăng cường giới thiệu văn hóa lâu đời, hình ảnh và con người Thủ đô đến bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Du lịch Hà Nội vượt kỳ vọng khi đón 5,8 triệu khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO