Nhiều thay đổi quan trọng liên quan đến quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) thời kỳ 2021-2030, mở rộng quy mô đạt 13 triệu hành khách.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT xem xét, phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Cát Bi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tờ trình nêu rõ vị trí, chức năng của sân bay Cát Bi là cảng hàng không quốc tế; tính chất sử dụng là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.
Theo hồ sơ quy hoạch phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc đã được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 648/QĐ-TTg ngày 7/6/2023, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi được mở rộng với quy mô đạt 13 triệu hành khách/năm trong giai đoạn đến năm 2030.
Đồng thời, trong giai đoạn này, sân bay Cát Bi có cấp sân bay 4E và sân bay quân sự cấp I; công suất 250.000 tấn hàng hóa/năm; tổng số vị trí đỗ tàu bay là 30; loại tàu bay khai thác là code C như A320/A321, code E như B747/B777/B787/A350 và tương đương.
Đối với nhà ga hàng hoá, trong thời kỳ 2021-2030 sẽ xây dựng nhà ga hàng hóa tại vị trí khu đất phía Tây Nhà ga hành khách T1, diện tích khoảng 23.500m2, công suất khoảng 100.000 tấn hàng hóa/năm, có khả năng mở rộng đáp ứng công suất khoảng 250.000 tấn hàng hóa/năm khi có nhu cầu.
Cục Hàng không Việt Nam đề xuất giữ nguyên Nhà ga hành khách T1 hiện hữu; xây dựng Nhà ga hành khách mới (T2) 2 cao trình tại khu vực phía Đông Nhà ga hành khách hiện hữu. Tổng công suất Nhà ga hành khách T1 và Nhà ga hành khách T2 đạt 13 triệu hành khách/năm.