Ngành du lịch Đà Nẵng vừa đề xuất mở lại đường bay từ Thành Đô (Trung Quốc) - Đà Nẵng với chính sách hợp tác trao đổi để thu hút khách du lịch hai bên.
Nhằm triển khai kế hoạch khôi phục và thu hút khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng, mới đây Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Chương trình quảng bá phát triển du lịch Đà Nẵng (Việt Nam) tại Thành Đô (Trung Quốc).
Tại chương trình, Sở Du lịch đã cung cấp thông tin về điểm đến, sản phẩm du lịch mới, sự kiện lễ hội, môi trường du lịch và các chương trình thu hút khách du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng, cưới) của du lịch Đà Nẵng.
Đồng thời, ngành du lịch Đà Nẵng cũng tiếp nhận thông tin, đề xuất từ các đơn vị du lịch về việc xúc tiến mở lại đường bay từ Thành Đô - Đà Nẵng, chính sách hợp tác trao đổi thu hút khách du lịch của 2 bên. Bên cạnh đó, lãnh đạo và doanh nghiệp du lịch hai địa phương cũng đã thảo luận, trao đổi những khó khăn vướng mắc và các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của du khách.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, cho biết trên cơ sở những thành tựu đã đạt được trong việc liên kết hợp tác giữa Sở Du lịch TP Đà Nẵng và Cục Văn hoá Phát thanh Truyền hình Du lịch Thành Đô giai đoạn 2018-2023, du lịch 2 địa phương tiếp tục tăng cường trao đổi hợp tác trong giai đoạn mới. Đặc biệt là tập trung khôi phục đường bay thẳng Thành Đô - Đà Nẵng, hỗ trợ doanh nghiệp khai thác hiệu quả nguồn khách 2 bên.
"Qua đó sẽ triển khai xúc tiến quảng bá điểm đến và liên kết phát triển du lịch Đà Nẵng (Việt Nam) và Thành Đô (Trung Quốc) trong thời gian đến", Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết.
Lãnh đạo Cục Văn hoá Phát thanh Truyền hình Du lịch Thành Đô đánh giá Đà Nẵng là địa phương giàu tài nguyên văn hoá, du lịch, được tạp chí National Geographic bình chọn là một trong 50 địa điểm phải đến trong đời và được mệnh danh "Hawaii của phương Đông".
Vị này cũng khẳng định Thành Đô sẽ xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Đà Nẵng, tăng cường chia sẻ thông tin và cùng phát triển các sản phẩm du lịch mang tính đặc sắc văn hoá, sáng tạo và đưa sản phẩm du lịch trở thành sản phẩm mang đầy tính sáng tạo, nâng cao trải nghiệm du lịch cho khách.
Theo lịch bay mùa đông năm nay (từ ngày 27/10 đến 29/3/2025), sân bay quốc tế Đà Nẵng là 1 trong 3 cảng hàng không có hoạt động khai thác với tần suất và cường độ lớn nhất.
Tại sân bay này, 3 hãng bay hàng không nội địa là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Vietravel Airlines và 23 hãng hàng không nước ngoài khai thác lần lượt 8 và 15 đường bay quốc tế, tần suất đạt 364 chuyến bay khứ hồi/tuần.
So với lịch bay mùa hè, các hãng nước ngoài khai thác giảm 1 đường bay và các hãng hàng không Việt Nam khai thác quốc tế tăng 2 đường bay với tổng tần suất quốc tế tăng 6 chuyến bay khứ hồi/tuần. Khai thác nội địa có 5 hãng bay Việt với 4 đường bay cùng tần suất đạt 347 chuyến bay khứ hồi/tuần.