Tin tức hàng không

Cuộc khủng hoảng sau vụ kiểm soát viên không lưu ở Australia ngủ quên

Thu Trang 04/09/2024 13:14

Một nhân viên kiểm soát không lưu ngủ quên trên bàn làm việc vì phải trực đêm liên tục. Điều này làm dấy lên lo ngại về tình trạng thiếu hụt lao động trong ngành hàng không.

Sự việc được phát hiện vào ngày 9/12/2022, được Cục An toàn Giao thông Australia (ATSB) cho biết trong một báo cáo công bố vào hôm 3/9. Khi đó, người này vẫn đeo tai nghe, nằm trên hai chiếc ghế ở góc phòng điều hành, đắp chăn và ngủ quên.

Vào thời điểm đó, nhân sự này là người kiểm soát duy nhất chịu trách nhiệm cho các chuyến bay đến và đi ở sân bay quốc tế Cairns (Australia), báo cáo cho biết.

May mắn, hành động ngủ quên của anh ta không gây ra bất kỳ tai nạn nào. Nhưng sự việc trên cho thấy tình trạng thiếu hụt lao động trong ngành hàng không ở nước này vẫn chưa được giải quyết triệt để.

160125n_1316.jpg
Nhân sự kiểm soát không lưu ở Queensland (Autralia) sẽ bị thiếu hụt cho đến tháng 10 năm nay. Ảnh: NATS.

Việc thiếu nguồn nhân lực ở Airservices Australia - đơn vị chịu trách nhiệm quản lý kiểm soát không lưu ở Australia - gây ảnh hưởng đến sự an toàn của ngành và góp phần gây ra sự cố.

Giống như các nhóm nhân sự khác trong ngành hàng không, đội ngũ kiểm soát không lưu trên toàn thế giới cũng bị "hao hụt" trong đại dịch - thời điểm các chuyến bay buộc dừng. Ở Australia, tình trạng thiếu hụt nhân viên thậm chí còn khiến một số tháp không lưu không có người trực, buộc phi công phải tự lo liệu.

Airservices Australia vẫn đang cố gắng lấp đầy các lỗ hổng nhân sự. Họ nói với ATSB rằng nhân sự kiểm soát viên ở tiểu bang Queensland (Australia) - khu vực của sân bay quốc tế Cairns - sẽ bị thiếu hụt cho đến tháng 10 năm nay.

Vào đêm xảy ra sự cố, chỉ có một chuyến bay theo lịch trình đến và đi từ sân bay quốc tế Cairns sau 2h.

Theo kiểm tra của ATSB, người kiểm soát viên ngủ quên đã làm việc tại Airservices Australia trong khoảng 10 năm. ATSB không thể xác định chính xác anh ấy ngủ lúc nào, nhưng cho biết có 5 khoảng thời gian sau 2h không có hoạt động nào được ghi lại, có thể người này đã ngủ vào khoảng thời gian đó.

Theo SCMP
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cuộc khủng hoảng sau vụ kiểm soát viên không lưu ở Australia ngủ quên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO