tạp chí bầu trời

Công ty Quản lý bay miền Nam quyết tâm nâng cao chất lượng công tác điều hành bay

Chiều ngày 08 tháng 02 năm 2022, Công ty Quản lý bay miền Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến bình giảng công tác điều hành bay trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán từ đó đề ra các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác điều hành bay, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay trong vùng trời trách nhiệm.
 

Hội nghị có sự tham dự của ông Nguyễn Công Long - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam; ông Ngô Thế Vinh – Trưởng Ban an toàn chất lượng an ninh, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; lãnh đạo Công ty Quản lý bay miền Nam; toàn thể lãnh đạo, kíp trưởng, kíp phó của Trung tâm kiểm soát đường dài và Trung tâm kiểm soát tiếp cận tại sân Tân Sơn Nhất; Đài trưởng, Đài phó các Đài kiểm soát không lưu sân bay địa phương cùng toàn thể lực lượng kiểm soát viên không lưu của Công ty.

Tập trung cao độ đảm bảo an toàn hoạt động bay

Dưới sự chủ trì của Phó Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam Nguyễn Quý Đôn, hội nghị đã tập trung đánh giá công tác điều hành bay trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Ghi nhận lực lượng trong dây chuyền ĐHB đã hoàn thành xuất xắc nhiệm vụ, hoàn thành 100% các chuyến bay đi/đến sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất an toàn, có thời điểm lên tới 48 chuyến/giờ cất hạ cánh tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Các chuyến bay quá cảnh đã tăng trở lại. Trong dịp tết vừa qua đã điều hành 6559 chuyến bay, hơn 2000 chuyến bay tới các đài địa phương đều đảm bảo an toàn tuyệt đối. Hội nghị cũng phân tích và tìm ra các vấn đề cần xem xét như sự phối hợp giữa Trung tâm kiểm soát đường dài và Trung tâm kiểm soát tiếp cận tại sân Tân Sơn Nhất với các Đài kiểm soát không lưu sân bay địa phương, tình trạng bay chờ tại sân bay Côn Sơn, các mối nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn… qua đó đề ra 06 giải pháp để đảm bảo an toàn bay, khắc phục triệt để các vấn đề đã được xem xét. Hội nghị cũng thống nhất kiến nghị, đề xuất giải pháp an toàn, về lâu dài cần có phương thức phân chia vùng trời, tạo luồng đi/đến tách biệt, tạo ra các đường bay song song cho phân khu 3, sử dụng tối đa phân cách radar và tăng cường khả năng giám sát cho các Đài KSKL địa phương, để giảm thiểu nguy cơ uy hiếp an toàn bay.

Trực điều hành bay tại Đài KSKL TSN

Ngay ngày thứ 2 đi làm trở lại sau nghỉ Tết, Công ty Quản lý bay miền Nam đã tổ chức Hội nghị về Công tác điều hành bay với quy mô lớn với sự tham dự của gần như toàn thể lực lượng trực tiếp điều hành bay, điều đó cho thấy quyết tâm cao trong việc nâng cao chất lượng điều hành bay, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong công tác điều hành bay, cũng là hành động thiết thực thực hiện chủ trương của lãnh đạo Tổng Công ty và lãnh đạo Công ty Quản lý bay miền Nam về việc quyết liệt trong công việc, tận dụng thời gian đề bù lại thời gian bị ảnh hưởng bởi Covid-19, thực hiện thắng lợi chủ đề của năm 2022 “Đoàn kết, kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển”.

Theo https://vatm.vn/cong-ty-quan-ly-bay-mien-nam-quyet-tam-nang-cao-chat-luong-cong-tac-dieu-hanh-bay-n6510.html

Bình luận
Gửi bình luận
Bình luận