Tin tức hàng không

Chuyến bay đến London gặp nhiễu động, hai người bị thương

Thắng Nguyễn 22/08/2024 11:05

Một máy bay của hãng hàng không giá rẻ easyJet đã phải chuyển hướng tới Italy sau khi gặp nhiễu động bất ngờ.

Chuyến bay easyJet số hiệu 8210 từ Corfu (Hy Lạp) đến London Gatwick (Anh) ngày 19/8 đã gặp nhiễu động mạnh khi qua không phận Italy.

Chuyến bay đã buộc phải chuyển hướng đến Rome (Italy) khi hai thành viên phi hành đoàn bị thương, CNN đưa tin.

gettyimages-1213459891.jpg
Máy bay easyJet đỗ tại sân bay London Gatwick. Ảnh: Getty Images.

Một máy bay khác đã được điều đến để đón những hành khách gặp nạn và đưa họ đến Anh trong ngày. Thông tin ban đầu cho rằng các biển báo thắt dây an toàn đã được bật khi máy bay gặp nhiễu động, và không có hành khách nào bị thương.

Người phát ngôn của EasyJet cho biết hai thành viên phi hành đoàn bị thương. Do đó, cơ trưởng buộc phải hạ cánh khẩn cấp để những người bị thương được chăm sóc y tế.

Theo Cơ quan An toàn Hàng không Quốc gia Italy (ANSV), chuyến bay đã gặp nhiễu động khi trong không phận nước này. Khi đó chiếc Airbus A320 đạt tốc độ khoảng 925 km/h ở độ cao 9.500 m. ANSV đã mở một cuộc điều tra an toàn, phân loại sự kiện này là một vụ tai nạn.

Miền Nam Italy đã phải hứng chịu thời tiết giông bão trong tuần này. Vài giờ trước khi máy bay chuyển hướng, du thuyền Bayesian đã chìm ở Sicily sau khi gặp một vòi rồng. Sáu hành khách vẫn mất tích.

Theo dữ liệu từ trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24, máy bay vẫn ở sân bay Fiumicino của Rome và chưa hoạt động trở lại.

2024-05-21t124658z-648631713-rc20v7afgrtz-rtrmadp-3-singaporeairlines-thailand.jpg
Khung cảnh trong cabin máy bay gặp nạn của Singapore Airlines. Ảnh: CNN.

Theo Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), nhiễu động là nguyên nhân hàng đầu gây thương tích cho tiếp viên hàng không và hành khách.

Trung tâm Nghiên cứu Khí quyển quốc gia Mỹ cho biết thiệt hại do nhiễu động gây ra cho các hãng hàng không nước này lên tới 500 triệu USD mỗi năm.

Các chuyên gia cảnh báo rằng nhiễu động sẽ trở nên tồi tệ hơn do biến đổi khí hậu. Ngay trong năm nay, nhiễu động đã gây ra thương tích và thậm chí tử vong cho nhiều hành khách.

Vào tháng 7, 30 hành khách đã bị thương do nhiễu động trên chuyến bay của Air Europa từ Madrid (Tây Ban Nha) đến Montevideo (Uruguay).

Trước đó vào tháng 5, một người đàn ông Anh tử vong và hơn 70 hành khách bị thương khi một chuyến bay của Singapore Airlines từ London (Anh) đến Singapore gặp phải tình trạng nhiễu động nghiêm trọng. Chuyến bay đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Bangkok (Thái Lan).

Các chuyên gia cho rằng cách tốt nhất để tránh thương tích là luôn thắt dây an toàn.

Theo CNN
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chuyến bay đến London gặp nhiễu động, hai người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO