Trong nước

Chủ tịch Quốc hội: Bảo đảm tiến độ thi công sân bay Long Thành

Nguyệt Quỳnh 08/08/2024 15:44

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước kiểm tra, chỉ đạo để dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành bảo đảm thời gian, tiến độ, chất lượng thi công.

Sáng 8/8, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra tiến độ xây dựng dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai).

12345.jpeg
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn kiểm tra tại dự án sân bay Long Thành. Ảnh: Báo Đồng Nai.

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe chủ đầu tư báo cáo tại công trường, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư cùng các nhà thầu thi công dự án. Từ trên cao nhìn xuống đã nhìn thấy hình hài của một sân bay tầm cỡ.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án đặc biệt quan trọng, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm.

Đây là dự án có ý nghĩa chiến lược đối với phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh Đồng Nai nói riêng, vùng kinh tế trọng điểm phía nam và của cả nước nói chung, dự kiến tạo việc làm cho khoảng 200.000 lao động. Đồng thời sân bay Long Thành được kỳ vọng trở thành một trong những trung tâm trung chuyển vận tải hàng không hiện đại ở khu vực.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đơn vị cần nỗ lực hơn nữa để bảo đảm tiến độ hoàn thành các gói thầu theo đúng kế hoạch đã đề ra. Cùng với đó, cần thường xuyên kiểm tra giám sát chất lượng công trình đúng quy định, không để xảy ra thất thoát lãng phí tiêu cực và quan tâm đến đời sống cán bộ công nhân viên trên công trường.

Thời gian thực hiện giai đoạn 1 của dự án còn lại không nhiều khi năm 2026 đưa vào khai thác, Chủ tịch Quốc hội đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công thường xuyên cập nhật tiến độ các gói thầu liên quan nhằm đảm bảo tính kết nối, đồng bộ dự án, đặc biệt các công trình phụ trợ, giao thông kết nối sân bay Long Thành với TP.HCM và các địa phương.

tran-thanh-man-17230964796021224006941.jpg
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà cho các nhà thầu tham gia xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Ảnh: Báo Đồng Nai.

Đối với gói thầu nhà ga hành khách, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), đơn vị chủ đầu tư giai đoạn 1 sân bay Long Thành, cho biết hiện có hơn 3.300 chuyên gia, kỹ sư, công nhân và hơn 1.100 trang thiết bị để phục vụ thi công. Sau gần một năm thi công đến nay, toàn bộ phần bê tông cốt thép cột, dầm sàn lầu 1, lầu 2 đã hoàn thành và đang triển khai thi công lầu 3-4.

Hạng mục được xem là “trái tim” của giai đoạn 1 sân bay Long Thành dự kiến hoàn thành thi công toàn bộ hạng mục kết cấu bê tông cốt thép vào tháng 9 để bắt đầu lắp dựng kết cấu thép mái. ACV đã và đang phối hợp nhà thầu chuẩn bị các bước tiếp theo để lắp đặt thiết bị trong nhà ga, bảo đảm tiến độ hoàn thành.

Đối với gói thầu thi công đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay, hiện nay các nhà thầu huy động hơn 2.100 nhân sự và 500 thiết bị máy móc để triển khai 50 mũi thi công. Các hạng mục đều bám sát tiến độ đã đề ra, riêng đường cất hạ cánh vượt 2 tháng so với kế hoạch và dự kiến về đích vào ngày 30/4/2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chủ tịch Quốc hội: Bảo đảm tiến độ thi công sân bay Long Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO