Tin tức hàng không

Cất nóc Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh

Thắng Nguyễn 28/07/2024 13:17

Chưa đầy 6 tháng kể từ ngày khởi công xây dựng, đến nay Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh (ATCC) sắp hoàn thiện phần thô.

1ddde7b25a7aff24a66b.jpg
Tòa nhà điều hành Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh mới sắp hoàn thiện phần thô. Ảnh: VATM.

Lễ cất nóc tòa nhà điều hành dự án Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh diễn ra sáng 28/7. Dự án được thi công từ ngày 15/2 với tổng số vốn 1.500 tỷ đồng do Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) là chủ đầu tư.

Các hạng mục của dự án bao gồm: tòa nhà điều hành chính với diện tích 2.360 m2; trạm kỹ thuật điện; hai tháp antenna cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị chuyên ngành, công trình phụ trợ khác.

Sau khi hoàn thành, công trình sẽ thay thế Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh hiện hữu và cung cấp các dịch vụ như: kiểm soát không lưu; giám sát hoạt động bay dân dụng và quân sự; thông tin, liên lạc hàng không... ở toàn bộ vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh.

Trung tâm mới cũng cung cấp dịch vụ kiểm soát tiếp cận cho sân bay Long Thành khi khai thác giai đoạn một vào cuối năm 2025.

b331cd7d70b5d5eb8ca4.jpg
Công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 4/2025. Ảnh: VATM.

Với hệ thống thiết bị tiên tiến, hiện đại, Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh mới sẽ nâng cao năng lực điều hành bay, đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển của hoạt động bay trong nước và khu vực.

Ngoài lợi ích kinh tế, công trình còn có vai trò quan trọng về chính trị, an ninh quốc phòng.

Phát biểu tại buổi Lễ, Tổng giám đốc VATM Nguyễn Công Long cho rằng hạng mục thi công kết cấu đã hoàn thành vượt mốc tiến độ theo hợp đồng là 58 ngày.

Với tính chất quan trọng của công trình, ông Long đề nghị toàn thể cán bộ, nhân viên và các lực lượng thi công của nhà thầu giữ vững tiến độ và đảm bảo chất lượng thi công, phấn đấu hoàn thành dự án trong tháng 4/2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cất nóc Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO