Tin tức hàng không

Boeing: Trung Quốc cần hơn 8.800 máy bay trong 20 năm tới

Thắng Nguyễn 28/08/2024 17:48

Ngành hàng không của Trung Quốc đang mở rộng và hiện đại hóa để đáp ứng nhu cầu chở khách và chở hàng ngày càng tăng.

Sự phục hồi của nền kinh tế sẽ thúc đẩy ngành hàng không Trung Quốc mở rộng quy mô, Boeing cho biết trong một báo cáo ngày 22/7. Báo cáo được đưa ra trong bối cảnh Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan đang có chuyến thăm Trung Quốc.

Các chuyên gia nhận định chuyến thăm của ông Jake cho thấy Washington D.C. và Bắc Kinh vẫn có những mối liên hệ chặt chẽ trong nhiều lĩnh vực, mà hàng không là một ví dụ.

b-2737-china-southern-airlines-boeing-787-8-dreamliner_planespottersnet_1474867_57eb0e6b21_o.jpg
Sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế kéo theo sự mở rộng đội bay thương mại của Trung Quốc. Ảnh: Plane Spotters.

Dự báo Triển vọng thị trường thương mại (CMO) năm 2024 của Boeing cho biết Trung Quốc sẽ cần 8.830 máy bay mới trong 20 năm tới, gấp đôi so với hiện nay. Khoảng 60% trong số chúng để mở rộng đội tàu bay và 40% để thay thế các máy bay cũ bằng các mẫu tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Boeing cũng cho biết Trung Quốc sẽ trở thành thị trường vận tải hàng không lớn nhất thế giới tính theo khối lượng vận chuyển. Điều này dẫn đến đội tàu bay thân hẹp một lối đi sẽ có tăng trưởng ấn tượng, chiếm tới 3/4 số lượng máy bay được giao.

Như vậy thị trường hàng không thương mại của Trung Quốc đang đà phát triển. Được thúc đẩy bởi tăng trưởng kinh tế, các hãng hàng không nước này không ngừng mở rộng mạng lưới.

Darren Hulst, Phó chủ tịch tiếp thị thương mại của Boeing, tại một cuộc họp báo được tổ chức tại Bắc Kinh, cho biết Trung Quốc có triển vọng tăng trưởng kinh tế dài hạn mạnh mẽ.

Tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh chóng và dân số đông vốn có càng làm tăng thêm nhu cầu đi lại bằng máy bay tại Trung Quốc, ông Darren phân tích.

Trung Quốc đang là thị trường vận tải hàng không dân dụng lớn thứ 2 thế giới và là thị trường bán máy bay dân dụng lớn nhất thế giới, Global Times dẫn lời Lin Zhijie, một nhà quan sát thị trường độc lập.

Boeing cũng là khách hàng lớn nhất của ngành công nghiệp hàng không Trung Quốc. Hơn 10.000 máy bay của hãng sử dụng linh kiện do Trung Quốc sản xuất.

Quy mô vận tải hàng không dân dụng của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục hàng tháng vào tháng 7 khi vận chuyển 69,14 triệu khách bay nội địa và 6,13 triệu khách bay quốc tế.

Khoảng 752.000 tấn hàng hóa và thư đã được vận chuyển bằng đường hàng không vào tháng trước - tăng 25,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Global Times
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Boeing: Trung Quốc cần hơn 8.800 máy bay trong 20 năm tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO