Tin tức

Bé gái 1 tuổi bị nhốt vào nhà vệ sinh máy bay vì khóc liên tục

Nguyệt Quỳnh 02/09/2024 18:06

Hai hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Juneyao Airlines (Trung Quốc) gây phẫn nộ khi đưa bé gái khoảng 1 tuổi vào nhà vệ sinh để dạy bảo vì đứa trẻ không ngừng khóc.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay ngày 24/8 của hãng hàng không Juneyao Airlines từ TP Quý Dương (Tây Nam Trung Quốc) đến Thượng Hải.

Bé gái khoảng 1 tuổi đi cùng ông bà của mình trên chuyến bay liên tục khóc lóc làm ồn. Người bà sau đó đã để cho 2 nữ hành khách khác trên máy bay bế đứa bé vào nhà vệ sinh máy bay. Một trong 2 người đó quay video lại và sau đó đăng lên mạng xã hội, ghi lại cảnh họ vào nhà vệ sinh khóa cửa với bé gái đang khóc nức nở.

Bé gái bị 2 người lạ nhốt trong nhà vệ sinh máy bay vì khóc nhiều. Video: Daily Mail.

Trong đoạn video, một trong hai người phụ nữ ngồi trên bồn cầu nói với đứa trẻ khi cố bé cố gắng vùng vẫy với tay ra cửa: "Nếu cháu ngừng khóc chúng ta sẽ cho cháu ra ngoài".

Một lúc sau, khi em bé nín, người phụ nữ bế bé lên và nói: "Nếu cháu còn làm ồn nữa, chúng ta sẽ quay trở lại đây".

Hai hành khách này là người lạ, không có mối quan hệ với bé gái.

Theo hãng hàng không của Trung Quốc, đứa trẻ đi cùng ông bà và khóc liên tục trong suốt chuyến bay dài gần 3 giờ. Hai vị khách bế đứa trẻ vào buồng vệ sinh để "giáo dục" bé với sự đồng ý của người bà.

Tuy nhiên khi làn sóng chỉ trích gia tăng, hãng hàng không đã xin lỗi về sự cố, đồng thời lên án hành vi của 2 hành khách trên, theo Southern Metropolis Daily.

Trong một bài viết trên mạng xã hội, một trong 2 phụ nữ đó giải thích chỉ muốn chuyến bay diễn ra yên bình cho các hành khách khác. Theo giải thích này, đứa bé khóc nhiều đến nỗi nhiều hành khách phải dùng khăn giấy để bịt tai và có người chuyển xuống cuối máy bay để tránh ồn.

Tuy nhiên, nhiều người dùng mạng xã hội cáo buộc người phụ nữ vô tâm bắt nạt đứa trẻ. Đoạn video sau đó bị xóa.

"Người lớn ở độ tuổi 30 có thể bị stress cơ mà, vậy mà họ lại không thông cảm khi trẻ em cảm thấy khó chịu", một người dùng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc viết và nhận được hàng nghìn lượt thích.

"Chúng ta đều từng là trẻ con... Đừng trở thành những người lớn máu lạnh", một người khác bình luận.

Nhiều người khác bày tỏ lo ngại sự việc có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tâm thần của đứa trẻ.

Hàng loạt cơ quan truyền thông Trung Quốc cũng lên tiếng, cáo buộc hai người phụ nữ có hành vi không phù hợp và kêu gọi công chúng thông cảm hơn với những em bé không thể kiểm soát cảm xúc của mình.

Những năm gần đây, nhiều lời phàn nàn về trẻ nhỏ khóc hoặc nghịch ngợm trên máy bay và tàu hỏa thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc. Một số người cho rằng cha mẹ không nghiêm khắc trong việc quản lý hành vi của con cái mình.

Các sự việc như vậy làm dấy lên tranh cãi về việc dạy dỗ con cái ở nơi công cộng tại Trung Quốc, nơi chính phủ đang cố gắng thuyết phục các cặp đôi sinh thêm con.

Theo CNN
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bé gái 1 tuổi bị nhốt vào nhà vệ sinh máy bay vì khóc liên tục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO