Chuyến bay

Bão số 2 ảnh hưởng thế nào tới 4 sân bay miền Bắc?

Nguyệt Quỳnh 23/07/2024 17:43

Ảnh hưởng của bão số 2, một số sân bay miền Bắc có mưa lớn. Tuy nhiên, hoạt động bay nhìn chung được đảm bảo.

opensky_40ff61ae57a4f2faabb5.jpg
Hoạt động bay được đảm bảo, các chuyến bay vẫn được triển khai tại các cảng hàng không dự kiến bị ảnh hưởng bởi bão số 2. Ảnh máy bay cất cánh ở sân bay Vân Đồn: Nguyễn Thắng.

Thông tin với OpenSky, đại diện Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cho biết thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng không về việc tăng cường phòng chống cơn bão số 2, cảng chủ động triển khai phương án phòng chống bão, phối hợp bộ phận khí tượng cập nhật thường xuyên thông tin và thông báo đến các cơ quan, đơn vị liên quan.

Theo đó, tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn hạ tầng, trang thiết bị đều đảm bảo an toàn và sẵn sàng cho hoạt động khai thác. Đối với hoạt động bay, ngày 23/7, sân bay Vân Đồn khai thác một chuyến của hãng hàng không Vietnam Airlines, giờ dự kiến hạ cánh là 8h05, dự kiến cất cánh lúc 8h55.

Do ảnh hưởng của cơn bão lịch bay thay đổi, dự kiến hạ cánh lúc 11h, dự kiến cất cánh 11h40. Tàu bay cất cánh lúc 12h02 đảm bảo an toàn khai thác.

Các cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng) và cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) đều có mưa lớn. Tuy nhiên, đến chiều 23/7, hoạt động khai thác chưa ghi nhận chuyến bay bị hoãn, hủy do ảnh hưởng của bão số 2.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và đơn vị kiểm soát không lưu tại cảng khẳng định thời tiết không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác.

Hãng hàng không Bamboo cũng thông tin bão số 2 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng sân bay Cát Bi (Hải Phòng) vẫn nằm trong khu vực đón mưa vừa và mạnh từ sáng sớm. Chuyến bay QH1540 chuẩn bị hạ cánh đúng lúc có mưa rào lớn nên buộc phải bay vòng chờ đủ điều kiện hạ cánh và chỉ đáp trễ ít phút.

Các hãng hàng không khuyến nghị hành khách hành khách thường xuyên theo dõi thông tin cập nhật về lịch khởi hành.

Chiều nay, áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ bão số 2) đã tiếp tục suy yếu thành vùng áp thấp trên khu các tỉnh Lạng Sơn - Quảng Ninh.

Khoảng 13h, vị trí vùng áp thấp ở vào khoảng 21,5 độ vĩ bắc, 107,0 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp dưới cấp 6 (dưới 39 km/h). Dự báo trong 12h tới, vùng áp thấp tiếp tục di chuyển chủ yếu theo hướng Tây suy yếu và tan dần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bão số 2 ảnh hưởng thế nào tới 4 sân bay miền Bắc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO