tạp chí bầu trời

Bamboo Airways mở bán vé bay thường lệ tới Đức với giá tương đương bay nội địa

Bamboo đã mở đường bay thẳng thương mại thường lệ đầu tiên tới châu Âu khai thác trong năm 2022, giá vé mở bán chặng Hà Nội – Frankfurt chỉ từ 2.319.000 đồng.

Người dân tại quán bar Revolte ở Berlin, Đức tháng 5/2021. (Ảnh: Reuters)
Người dân tại quán bar Revolte ở Berlin, Đức tháng 5/2021. (Ảnh: Reuters)

Đức: Lộ trình 3 bước nới lỏng biện pháp phòng dịch

Phát biểu tại cuộc họp báo sau buổi thảo luận với thủ hiến các bang ở Đức bàn về đại dịch COVID-19 giữa tháng 2 vừa qua, Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhấn mạnh nước này đã sẵn sàng tự tin hơn để hướng về phía trước. Nghị quyết đã được Thủ tướng Olaf Scholz và thủ hiến các bang thông qua ngày 16/2 đề cập tới lộ trình 3 bước nhằm nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch trong các lĩnh vực cơ bản và then chốt trên toàn nước Đức.

Theo đó, trong bước đầu tiên, các cuộc gặp gỡ cá nhân với những người đã tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID- 19 và đã khỏi bệnh sẽ không giới hạn người tham dự. Những người chưa tiêm vẫn bị giới hạn về số lượng trong các cuộc gặp, trong đó một gia đình chỉ được gặp thêm tối đa 2 người từ một gia đình khác (không tính người dưới 14 tuổi). Các cửa hàng bán lẻ dỡ bỏ mọi kiểm soát về y tế (không cần chứng minh đã tiêm vaccine hay phải có giấy xét nghiệm âm tính), song vẫn phải đeo khẩu trang.

Trong giai đoạn thứ hai bắt đầu từ ngày 4/3, số người được tham gia các sự kiện ngoài trời tối đa tăng lên 25.000 người, trong khi các hộp đêm và các sự kiện lớn (như thể thao) sẽ mở cửa cho những người đã tiêm 3 mũi vaccine hoặc những người đã tiêm 2 mũi vaccine (hoặc đã khỏi) có xét nghiệm âm tính (2-G plus). Các sự kiện trong nhà giới hạn ở mức 60% sức chứa tối đa, song không vượt quá 6.000 người, trong khi các sự kiện ngoài trời giới hạn ở mức 75% sức chứa tối đa.

Ở giai đoạn thứ ba từ ngày 20/3, mọi biện pháp hạn chế lớn đều sẽ được dỡ bỏ nếu tình hình ở các bệnh viện cho phép. Bên cạnh đó, quy định làm việc tại nhà cũng sẽ được bãi bỏ. Tuy nhiên, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cũng lưu ý rằng tình hình lạc quan hơn không có nghĩa đại dịch đã đi qua và vẫn cần thận trọng trước các biến thể mới.

Có thể thấy, những tín hiệu tích cực từ chính sách chung phòng chống dịch đang mở ra những kỳ vọng về cơ hội phục hồi mới sau đại dịch cho nước Đức, vốn được xem là “trái tim của châu Âu”.

Sẵn sàng kết nối tới thị trường Đức

Bamboo Airways mở bán vé bay thường lệ tới Đức với giá tương đương bay nội địa ảnh 1

Tại Việt Nam, Chính phủ đã đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ, ngành liên quan về mở cửa lại hoạt động du lịch thông qua đường hàng không, đường bộ, đường biển đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3 tới, mở ra cơ hội vàng cho phục hồi cho kinh tế đất nước.

Các chuyên gia cho rằng, đến nay, nhiều nước trên thế giới đã coi COVID-19 là bệnh đặc hữu. Việt Nam cũng là 1 trong 6 nước có độ phủ vaccine cao nhất thế giới. Do đó, việc mở cửa nền kinh tế, mở cửa hàng không quốc tế là vấn đề cấp thiết và hoàn toàn hợp lý trong bối cảnh hiện tại.

Trong tâm thế sẵn sàng mở rộng mạng bay thường lệ quốc tế ngay khi Chính phủ cho phép, từ 25/2, Bamboo Airways đã chính thức khai trương đường bay thẳng thương mại thường lệ Việt – Đức, với tần suất 2 chuyến/tuần, sau đó có thể nâng dần theo nhu cầu thị trường.

Đây cũng là đường bay thẳng thương mại thường lệ đầu tiên tới châu Âu mà Bamboo Airways khai thác trong năm 2022, mở đường cho kế hoạch mở rộng mạng bay tới nhiều quốc gia thuộc châu lục này. Giá vé mở bán chặng Hà Nội – Frankfurt chỉ từ 2.319.000 đồng và chặng Frankfurt – Hà Nội có giá từ 298 euro.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways đang tích cực xúc tiến, hoàn thiện các thủ tục cần thiết, hướng tới khai thác các đường bay TP.HCM - Frankfurt (Đức), Hà Nội/TP.HCM - Munich (Đức) trong giai đoạn sắp tới.

Các đường bay thẳng thường lệ kết nối Việt Nam và Đức được kỳ vọng đóng góp vào sự phát triển quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Đức trên nhiều phương diện như ngoại giao, thương mại - đầu tư, hợp tác phát triển, văn hóa - du lịch…, qua đó nâng tầm mối quan hệ ngoại giao tương xứng với tiềm năng của hai nước.

Đánh giá thị trường hàng không khôi phục mạnh mẽ trong năm 2022, Hãng hàng không Bamboo Airways lên kế hoạch mở rộng quy mô mạng bay quốc tế lên gần 40 đường bay, trong đó có nhiều đường bay đến các nước châu Âu.

Hãng cũng chủ động chuẩn bị các phương án tối ưu cho kế hoạch tái khai thác và tăng tần suất các đường bay quốc tế tới các thị trường trọng điểm ngay từ đầu năm 2022. Bamboo Airways liên tục duy trì kế hoạch mở rộng mạng bay, quy mô đội bay, nâng cấp chất lượng dịch vụ định hướng 5 sao chuẩn quốc tế, bất chấp bối cảnh dịch bệnh.

(Theo nhipsongdoanhnghiep)

Bình luận
Gửi bình luận
Bình luận