Quốc tế

Airbus phải từ chối nhiều đơn đặt hàng

Hoàng Anh 23/07/2024 17:50

Airbus lắc đầu với đề nghị của một số hãng hàng không do lượng đơn đặt hàng tồn đọng quá lớn.

Trả lời phỏng vấn ngày 23/7 tại triển lãm Farnborough, ông Guillaume Faury, Tổng giám đốc điều hành Airbus, cho biết nhu cầu thị trường lớn hơn rất nhiều khả năng cung cấp máy bay thân hẹp của hãng.

“Hôm nay, Airbus phải từ chối đơn hàng vì không thể giao hàng trong khung thời gian các hãng hàng không yêu cầu”, Faury cho biết.

Chia sẻ của ông Faury cho thấy sự mất cân xứng giữa nhu cầu mạnh mẽ từ các hãng hàng không và việc các nhà sản xuất vật lộn để bàn giao máy bay kịp tiến độ.

6m5iveoprimi3h6fkcgtqc5tgu_11zon.jpg
Tổng giám đốc Guillaume Faury tại triển lãm hàng không Farnborough. Ảnh: Bloomberg.

Airbus đã bán hết suất đặt hàng máy bay thân hẹp trong thập kỷ này. Những nỗ lực tăng sản lượng của họ bị cản trở bởi trục trặc dai dẳng trong chuỗi cung ứng, khiến nhà sản xuất máy bay thương mại số 1 thế giới không thể đẩy tốc độ lắp ráp nhanh như mong muốn.

"Airbus có hàng nghìn nhà cung cấp, chỉ cần một vài đối tác chậm trễ tăng tốc là làm chậm tất cả", ông Faury chia sẻ.

Hồi tháng 6, Airbus trì hoãn việc tăng sản lượng lên 75 máy bay dòng A320neo mỗi tháng. Hãng này cũng cắt giảm số lượng máy bay dự kiến bàn giao từ 800 xuống còn 770 máy bay. Airbus cũng cảnh báo về việc giao hàng chậm.

Chùm tin tiêu cực như "cú đấm liên hoàn" với các hãng hàng không.

Tổng giám đốc Faury dự kiến ​​vấn đề chuỗi cung ứng sẽ kéo dài trong vài năm, Airbus đang tìm cách tạo sự cân bằng giữa cung và cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Airbus phải từ chối nhiều đơn đặt hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO