Ba sân bay chịu ảnh hưởng chính được xác định là Đà Nẵng, Phú Bài và Chu Lai. Ngoài ra, sân bay Vinh, Thọ Xuân cũng xuất hiện mưa lớn, tầm nhìn giảm.
Theo Trung tâm Khí tượng hàng không (Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam - VATM), chiều 18/9 tâm áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) ở trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, sức gió mạnh cấp 7 (52-61 km/h), giật cấp 9 (76-87 km/h), di chuyển chủ yếu theo hướng tây với tốc độ khoảng 15 km/h.
Trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển theo hướng tây với tốc độ khoảng 20 km/h, mạnh lên thành bão, cường độ gió mạnh cấp 8 (63-74 km/h), giật cấp 10 (89-102 km/h).
Bão sau đó di chuyển hướng tây tây bắc, đi vào đất liền và suy yếu dần thành một vùng áp thấp.
Dự báo, tâm ATNĐ/bão vào Vùng thông báo bay (FIR) Việt Nam lúc 5-7h ngày 19/9, cách sân bay Chu Lai 190 km, cách sân bay Đà Nẵng 150 km, Phú Bài 175 km, Đồng Hới 280 km. Sức gió mạnh cấp 7-8 (52-61 km/h), giật cấp 9-10 (76-102 km/h).
ATNĐ/bão đi vào đất liền lúc 18-21h ngày 19/9 gió mạnh cấp 6-7 (41-61 km/h), giật cấp 8-9 (63-87 km/h).
Các sân bay chịu ảnh hưởng chính của ATNĐ/bão được xác định là Đà Nẵng, Phú Bài và Chu Lai.
Tại sân bay Đà Nẵng, từ sáng ngày 18/9 đã xuất hiện mưa rào và dông, gió mạnh cấp 4 (25 km/h) tầm nhìn ngang tối thiểu 1.500 m.
Dự báo ngày 19/9, sân bay có mưa dông mạnh, sức gió tăng lên cấp 5 (37 km/h) giật cấp 7 (55,5 km/h), tầm nhìn ngang vẫn giữ ở mức 1.500 m. Đến 19h cùng ngày mưa ngớt và gió giảm xuống cấp 4 (25 km/h).
Sân bay Phú Bài ngày 18/9 cũng có mưa dông mạnh sức gió đạt cấp 4 (25 km/h). Dự báo ngày 19/9, sức gió tăng lên cấp 6 (46,3 km/h) giật cấp 8 (65 km/h), tầm nhìn giảm còn 1.500 m trong mưa dông. Đến 21h cùng ngày, mưa ngớt và gió giảm xuống cấp 4 (25 km/h).
Sân bay Chu Lai chỉ bị ảnh hưởng trong ngày 19/9 với mưa rào và sức gió đạt cấp 4 (25 km/h).
Sân bay Vinh, Thọ Xuân ngày 19-20/9 có mưa vừa đến mưa to, có lúc có dông, tầm nhìn 1.500-3.000 m. Các sân bay Điện Biên, Nội Bài, Cát Bi, Vân Đồn không chịu ảnh hưởng trực tiếp của ATNĐ/bão này.
Trung tâm Khí tượng hàng không nhận định đây là ATNĐ/bão có diễn biến rất phức tạp. Đơn vị này đề nghị các hãng hàng không, cảng hàng không và các cơ quan liên quan theo dõi chặt chẽ các bản tin tiếp theo để có phương án ứng phó kịp thời.