An toàn

20 tiếp viên bị thương vì đồ uống có ga phát nổ

Vân Vân 21/07/2024 20:45

Nhiệt độ cao khiến lon nước ngọt có thể phát nổ khi mở nắp.

Theo lãnh đạo của hàng hãng không Southwest Airlines (Mỹ, mã ICAO: SWA), chỉ tính riêng từ đầu mùa hè năm nay, đã có ít nhất 20 tiếp viên hàng không bị thương do đồ uống đóng lon phun trào khi mở nắp.

Hãng này không cung cấp thêm thông tin về những thương tích cụ thể mà tiếp viên phải chịu, đồng thời chưa ghi nhận hành khách nào bị thương.

Chris Perry, người phát ngôn của hãng hàng không cho biết họ đã nhận thức được vấn đề, sẽ bắt đầu thực hiện ngay các biện pháp nhằm giảm thiểu sự cố tương tự.

46666393ab2f710c74a691ed68c75d47.jpeg
Có ít nhất 20 tiếp viên hàng không của Southwest Airlines bị thương do đồ uống đóng lon phun trào khi mở nắp. Ảnh: Yahoo News Singapore.

Mùa hè này, nhiều thành phố ở nước Mỹ tiếp tục chịu nắng nóng kỷ lục. Một số thành phố như Las Vegas (bang Nevada), Phoenix (bang Arizona) hay Dallas (bang Texas) liên tục duy trì nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức hơn 40 độ C.

Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc bảo quản nước đóng lon của hãng hàng không Southwest Airlines.

Khác với nhiều hãng bay khác, họ không phục vụ bữa ăn trên chuyến bay mà sẽ cung cấp đồ ăn nhẹ và nước uống miễn phí. Chính vì vậy, SWA không sử dụng xe lạnh để bảo quản đồ uống đóng lon.

Trong quá trình vận chuyển và bảo quản, lon nước tiếp xúc với nhiệt độ cao có thể phát nổ khi mở nắp.

Những năm gần đây, sự cố lon nước ngọt phát nổ xảy ra nhiều, khi thời tiết diễn biến ngày càng phức tạp. Nước Mỹ liên tục phải đối mặt với sóng nhiệt trong mùa hè.

Người phát ngôn của Southwest Airlines cho biết hãng đang nỗ lực giải quyết vấn đề bảo quản nước đóng lon tại các thành phố có mức nhiệt cao như Las Vegas, Phoenix, Dallas và Houston.

SWA đã chỉ đạo nhân viên mặt đất đo nhiệt độ của lon nước trước khi chất lên máy bay.

"Nhiệt độ tại các sân bay chính của hãng được dự báo tiếp tục tăng cao và kéo dài trong thời gian tới. Để đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách hàng, chúng tôi đang thực hiện các biện pháp hướng dẫn và giảm thiểu những mối nguy hiểm liên quan đến nhiệt độ", Chris Perry nói.

Theo Washington Post
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
20 tiếp viên bị thương vì đồ uống có ga phát nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO