Cảng hàng không

1,8 triệu lượt khách qua các cảng hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Vân Khanh 03/05/2024 11:16

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, 22 sân bay trực thuộc ACV đã phục vụ gần 1,8 triệu lượt khách.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết các cảng hàng không trực thuộc đơn vị đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4-1/5 vừa qua.

Theo đó, trong giai đoạn 26/4-1/5, tổng sản lượng khai thác của 22 sân bay ghi nhận được hơn 11.000 lượt cất hạ cánh. Khách quốc tế đạt 667.631 lượt, tăng 31,16% so với cùng kỳ. Khách nội địa đạt hơn 1,1 triệu lượt người, giảm hơn 20% so với cùng kỳ.

Hai sân bay lớn nhất cả nước là Tân Sơn Nhất và Nội Bài lần lượt đón 653.000 khách và 400.000 khách. Cụ thể, đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết tính từ ngày 26/4 đến 1/5, đơn vị khai thác 3.961 chuyến bay, trung bình 660 chuyến/ngày. Con số này giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 10% nếu so với năm 2019, trước dịch Covid-19.

trung-cao-r1b10tsh_g0-unsplash.jpg
Sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ gần 109.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Ảnh: Trung Cao/Unsplash.

Trung bình mỗi ngày, sân bay Tân Sơn Nhất đón gần 109.000 lượt khách. Ngày cao điểm nhất của dịp lễ là 26/4 với 121.000 khách. So với cùng kỳ năm 2023 và năm 2019, số lượt khách qua cảng giảm lần lượt 8% và 10%.

Trong 5 ngày nghỉ lễ, sân bay Nội Bài đã phục vụ hơn 2500 lượt chuyến bay đi đến qua cảng. Các khu vực làm thủ tục hành khách ghi nhận thông thoáng, đảm bảo thuận tiện cho hành khách làm thủ tục, không có hiện tượng ùn ứ cục bộ tại cả hai nhà ga hành khách trong các khung giờ cao điểm.

Cũng trong giai đoạn nghỉ lễ, biện pháp tăng cường an ninh cấp độ 1 đã được áp dụng tại 2 sân bay lớn nhất trong nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Bên cạnh đó, sản lượng hàng hóa thông qua các cảng hàng không đã ghi nhận tăng trưởng ở cả tuyến nội địa và quốc tế, lần lượt đạt hơn 7.300 tấn quốc tế, tăng 19% và gần 14.000 tấn hàng hóa nội địa, tăng 8%.

Đặc biệt, dịp cao điểm vừa qua, ACV đã chỉ đạo các cảng hàng không xây dựng kế hoạch chi tiết phục vụ cao điểm, áp dụng nhiều phương án nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ.

Các ứng dụng công nghệ thông tin được ACV tăng cường nhằm chủ động trong công tác phân bổ nhân lực và trang thiết bị phục vụ như áp dụng mô hình phối hợp ra quyết định (A-CDM) tại một số cảng hàng không trọng điểm, nâng cao hiệu quả trong hoạt động điều hành giai đoạn cao điểm.

Một số cảng đã vận hành thử nghiệm thành công thu phí tự động không dừng giúp các phương tiện có thẻ ETC thoát ly nhanh. Kết hợp với biện pháp tăng cường kiểm soát an ninh, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng hoạt động tại cảng hàng không; hoạt động điều tiết, hướng dẫn, phân làn giao thông diễn ra thông suốt... tạo không gian di chuyển thông thoáng, hạn chế ở mức thấp nhất hiện tượng ùn ứ cục bộ tại nhà ga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
1,8 triệu lượt khách qua các cảng hàng không dịp lễ 30/4-1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO